เรียนจบปริญญาและตั้งใจที่จะเป็นหมอนวด

เรียนจบปริญญาและตั้งใจที่จะเป็นหมอนวด
ก่อนอื่นอ่านข่าวสองข่าวนี้ก่อนนะครับจากเดลินิว กับมติชน (ดูรูปใหญ่ได้คลิกที่รูป)

พาดหัวข่าวแบบน่าชื่นชม
พาดหัวข่าวแบบไม่สบอารมณ์ผมเอาซะเลย
อ่านแล้วก็เห็นได้ชัดนะครับว่าสองข่าวนี้เรื่องประกอบอาชีพเลี้ยงชีพมีกินอยู่ได้ทั้งคู่แต่คนละความรู้สึกกันเลยครับ ส่วนตัวผมว่าอยู่ที่ความภูมิใจในอาชีพของตัวเองครับ
- ช่างทำหุ่นแม้ไม่ได้เรียนจบสูงๆแค่ก็มีความภูมิใจในความรู้และอาชีพของตนเอง แม้จะต้องทำงานเหนื่อยๆประกอบหุ่นอยู่กับเศษเหล็ก (เดาว่าคงไม่ได้อยู่ในห้องแอร์นะ) แล้วก็ทำงานหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้
- คุณหมอนวดเรียนจบสูงแต่ไม่ได้รับโอกาศให้ทำงานได้ตามที่หวังไว้ชะตาชีวิตก็โดนโกงในที่สุด มาเป็นหมอนวดเลี้ยงตัวได้แต่ก็ยังอาลัยเรื่องเก่าๆ และดูไมมีความภูมิใจในตนเองซะเท่าไรนักทั้งที่ทำงานก็ไม่ได้จำเป็นต้องไปทนร้อนๆประกอบหุ่นเหมือนช่าง เป็นหมอนวดอย่างน้อยก็ห้องพัดลม อย่างดีก็ห้องแอร์แล้วจะเอาอะไรกับชีวิตกันหรือคนเรา

ส่วนตัวมาเรียนจบปริญญาเช่นกัน แต่ตั้งที่จะเป็นหมอนวดและหมอยาที่ดี มีความภูมิใจที่ได้รักษาคนไข้ครับ

ความคิดเห็น

  1. ไม่พอใจด้วยครับ 555
    ผมก็จบปริญญาแล้วเหมือนกัน แต่ก็กำลังจะต่อโท แต่ก็เป็นหมอนวด(อาชีพเสริม หาตังกินข้าว)
    ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมคนไทยต้องแบ่งแยกอาชีพด้วยว่าอันไหนสูงหรือต่ำ แค่เราทำอาชีพสุจริตมันไม่พอหรอครับ แล้วหมอนวดมันก็ไม่ได้เป็นง่ายๆ ด้วย(ถ้านวดไม่เก่งแล้วแขกที่ไหนมันจะมา ?) เฮ้อ แค่อาชีพตัวเองยังดูถูก ผมว่าอย่าโทษชะตาเลยครับ ที่โดนโกงเพราะอาจจะไปดูถูกเค้าเอาไว้ก็ได้
    ผมออกจะดีใจที่ได้เรียนนวดไทยติดตัวมา อย่างน้อยก็หางานทำได้ไม่อดตาย (ถึงผมจะมีความรู้แค่นิดหน่อยก็ตาม คุณป้าในภาพอาจจะเก่งกว่าผมด้วยซ้ำ) แต่ทุกครั้งที่แขกบอกว่าขอบคุณหลังจากที่นวดเค้าเสร็จแล้วเห็นเค้ายิ้ม มันรู้สึกดีครับ ลูกค้าป้าผม เค้าเป็นเจ้าของฟิตเนสแบบว่าครบวงจร ลูกน้องจากกายภาพบำบัด(ที่เยอรมันนะครับ) เค้ายังบอกว่านวดไทยดีกว่าเลย... แล้วทำไมคนไทยยังมาดูถูกกันเอง เฮ้อ...

    ตอบลบ
  2. *ลูกน้องเรียนจบกายภาพบำบัด

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฝึกกำลังนิ้วมือ

แก้ไขคำผิดหนังสือเส้นประธานสิบ

ชื่อเส้นแบบเดิมที่ใช้ในคัมภีร์แพทย์แผนไทย