ทำให้แผลโดนท่อไอเสียไม่ดำ

เป็นแผลโดนท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ครับ
ที่ข้อมือ เออผมรู้ว่าคงสงสัยกันว่าทำไม่โดนข้อมือ
คือว่าผมก้มลงไปหยิบของครับแล้วพลาดไปโดน
แผลแบบนี้โดยปกติแล้วพอหายก็มักจะเป็นรอยดำ
แต่ถ้าได้ทำตามที่ผมทำละก็จะไม่ดำครับ (ขึ้นอยู่กับระดับความลึกด้วยนะครับ)
พอดีของผมไหม้แค่ชั้นผิวหนังครับ
พอโดนก็ล้างด้วยน้ำ และทาครีมที่ผสมว่านหางจระเข้
ดูภาพถ่ายครั้งแรกก็วันที่4 หลังจากโดน(วันแรกๆมันแสบอยู่ลืมถ่าย)
และสิ่งที่ผมทำก็คือ ปิดแผลไว้ครับไม่ให้โดนแสงเลย(เวลาคันก็เอาแป้งทาแต่ไม่ทาแผลนะ)
วันที่6เริ่มลอกครับ
วันที่8 เหลือขอบดำๆอยู่
วันที่ 14 ก็เป็นเหมือนในภาพครับเนียนขึ้นเยอะ
ถ้าแผลไหม้ลึกกว่านี้ก็อาจไม่เนียนเท่านี้นะครับ และต้องระวังอย่าให้โดนน้ำอุ่นนะครับแผลจะแดงขึ้นสีจะเข้มขึ้น ผมทดลองปิดแผลอย่างเดียวไม่ได้ทายาอะไรนอกจากสองวันแรกทาครีมว่านหางจระเข้เพื่อลดอาการแสบ(จริงๆที่บ้านมีว่านหางฯสดซึ่งดีกว่า แต่ใครจะมาปลอกให้ละทำเองก็ไม่ได้)
สามารถนำวิธีการนี้ไปใช้กับแผลไหม้อื่นๆได้นะครับ ไม่ว่าจะโดนเตารีด น้ำร้อนลวก

ความคิดเห็น

  1. โดนน้ำธรรมดาได้รึป่าวค่ะ ?? เป็นที่ข้อมือเหมือนกัน กลุ้มมาก TT

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฝึกกำลังนิ้วมือ

แก้ไขคำผิดหนังสือเส้นประธานสิบ

ชื่อเส้นแบบเดิมที่ใช้ในคัมภีร์แพทย์แผนไทย